AI Companion AI

Tìm hiểu sâu về Zoom CTO: Cách tiếp cận hợp tác với AI của chúng tôi giúp tối đa hóa hiệu suất, chất lượng và khả năng chi trả

5 số phút đọc

Cập nhật vào March 25, 2024

Đăng vào November 28, 2023

Tìm hiểu sâu về Zoom CTO: Cách tiếp cận hợp tác với AI của chúng tôi giúp tối đa hóa hiệu suất, chất lượng và khả năng chi trả

Đọc thông tin cập nhật mới nhất về Zoom AI Companion và sự thành công của cách tiếp cận liên kết của chúng tôi.

Bắt đầu hành trình chuyển đổi AI từ khái niệm hóa đến hiện thực hóa giống như một con đường quanh co, luôn đầy rẫy sự gián đoạn, thích nghi và đổi mới không ngừng. Trải qua hành trình kéo dài suốt 30 năm qua, tôi đã chứng kiến — và tham gia tích cực vào — quá trình phát triển của AI, bao gồm nhận dạng giọng nói, khả năng hiểu ngôn ngữ tự nhiên và thị giác máy tính. Tốc độ đổi mới trong vòng sáu tháng kể từ khi tôi gia nhập Zoom thật sự đáng kinh ngạc.

Tại Zoom, chúng tôi đang sử dụng AI để nâng cao khả năng cộng tác và năng suất của con người. Zoom AI Companion là nền tảng cốt lõi trong quá trình đổi mới của chúng tôi, được thiết kế nhằm giúp bạn nâng cao năng suất, tạo điều kiện cộng tác mượt mà và rút ra các hiểu biết sâu sắc để cải thiện cách làm việc trên nền tảng Zoom. Cách tiếp cận hợp tác với AI của Zoom cho phép chúng tôi cung cấp miễn phí AI Companion cùng với các dịch vụ trả phí mà bạn đã đăng ký cho tài khoản người dùng Zoom của mình.* Đây là cái nhìn chi tiết hơn về AI của chúng tôi và cách AI mang lại hiệu suất chất lượng cao với chi phí thấp hơn.

Cách tiếp cận hợp tác với AI của Zoom

Zoom cung cấp các dịch vụ AI như nhận dạng giọng nói, thị giác máy tính, dịch máy và các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) để cải thiện giao tiếp trong thời gian dài. Chúng tôi sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM), bao gồm LLM của Zoom cũng như các mô hình từ bên thứ ba như OpenAI GPT-3.5, GPT-4, và Anthropic Claude 2. Chúng tôi áp dụng cách tiếp cận hợp tác để có thể tích hợp các LLM mới hơn như GPT-4 Turbo của OpenAI từ các đối tác, bao gồm cả các mô hình nguồn mở và đóng, nhằm cải thiện trải nghiệm toàn diện cho khách hàng sử dụng Zoom.

Chúng tôi tuân thủ chiến lược tiết kiệm chi phí bằng cách sử dụng một LLM có chi phí thấp hơn nhưng phù hợp nhất cho tác vụ trước. Sau khi công cụ Z-Scorer của chúng tôi đánh giá chất lượng hoàn thành tác vụ ban đầu, và nếu cần, chúng tôi sử dụng LLM tiên tiến hơn để nâng cao khả năng hoàn thành tác vụ dựa trên kết quả từ LLM ban đầu. Điều này cũng tương tự như cách một nhóm làm việc hài hòa với nhau có thể tạo ra sản phẩm chất lượng cao hơn theo cách hiệu quả hơn so với từng cá nhân làm việc độc lập.

So sánh hiệu suất với các LLM khác

Với cách tiếp cận hợp tác đối với AI và dựa trên các thử nghiệm nội bộ, nhóm của chúng tôi đã cải thiện chất lượng tương đối của AI Companion so với các phương pháp sử dụng một mô hình đơn lẻ như OpenAI GPT-3.5 Turbo. (chênh lệch tương đối là 99% so với 93% trong đánh giá chất lượng theo phương pháp đánh giá chất lượng độc quyền của chúng tôi) hoặc một số LLM hiện đại nhất. 

Chúng tôi đánh giá hiệu suất dựa trên sự kết hợp của ba yếu tố, gồm chi phí thấp, thời gian phản hồi nhanh và đầu ra chất lượng cao hơn. So với mô hình GPT-4-32k của OpenAI, thay cho Microsoft Copilot, khả năng đặt câu hỏi của Zoom AI Companion tốn ít chi phí hơn và có thời gian phản hồi nhanh hơn, đồng thời duy trì chất lượng AI tương đương như trong Hình 1.

Hình 1. Tỷ lệ phần trăm tương đối giữa cách tiếp cận hợp tác với AI của Zoom so với OpenAI GPT-4-32k dựa trên các chỉ số quan trọng về chi phí và chất lượng cho tác vụ truy vấn cuộc họp của Zoom AI Companion. Microsoft Copilot đã sử dụng OpenAI GPT-4, kết hợp cùng Microsoft Graph và các thành phần khác. Chúng tôi không sử dụng dữ liệu khách hàng để đào tạo các mô hình AI, nhưng đã sử dụng dữ liệu cuộc họp nội bộ của Zoom để đối chuẩn trong biểu đồ này thông qua OpenAI GPT-4 được sử dụng thay cho Microsoft Copilot. 

Sức mạnh của các mô hình được thể hiện rõ rệt thông qua hiệu suất đa ngôn ngữ của AI Companion, hiện hỗ trợ 32 ngôn ngữ (đang trong quá trình thử nghiệm) ngoài tiếng Anh. Chúng tôi nhận thấy rằng phần lớn các LLM hầu như được đào tạo sẵn với dữ liệu chủ yếu bằng tiếng Anh, vì vậy chúng tôi đã bổ sung các mô hình dịch thuật để mở rộng khả năng đa ngôn ngữ. Khi dịch các bản ghi lời thoại từ các ngôn ngữ không phải tiếng Anh sang tiếng Anh bằng các mô hình dịch thuật của Zoom cho tác vụ tóm tắt cuộc họp đa ngôn ngữ của Zoom AI Companion, chúng tôi đồng thời cân nhắc đến cả dữ liệu đã dịch và dữ liệu gốc. Như hình 2 cho thấy, mô hình của chúng tôi không chỉ cải thiện đáng kể chất lượng AI so với GPT-3.5 mà còn tiến gần đến chất lượng AI của GPT-4-32k (tương đối 97%) với mức chi phí dưới 6%.

Hình 2. Tỷ lệ phần trăm tương đối giữa cách tiếp cận hợp tác với AI của Zoom so với OpenAI GPT-4-32k cho tác vụ tóm tắt đa ngôn ngữ của Zoom AI Companion bằng 32 ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh, bao gồm tiếng Trung, Pháp, Đức, Ý, Nhật, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Microsoft Copilot đã sử dụng OpenAI GPT-4 cùng với Microsoft Graph và các thành phần khác. Dữ liệu cuộc họp nội bộ của Zoom đã được thu thập để đối chuẩn trong biểu đồ này thông qua OpenAI GPT-4 được sử dụng thay cho Microsoft Copilot. 

Những ví dụ này là minh chứng rõ ràng cho thấy hiệu quả của cách tiếp cận hợp tác với AI của Zoom, kết hợp mượt mà các điểm mạnh của các hệ thống máy học khác nhau để mang lại kết quả vượt trội. 

Cách tiếp cận AI mang lại lợi ích

Chúng tôi tin rằng những lợi ích của AI nên được phổ biến rộng rãi cho càng nhiều người càng tốt. Cách tiếp cận hợp tác với AI của chúng tôi đóng vai trò lớn trong việc hiện thực hóa tầm nhìn này. Đó là lý do tại sao, trong khi các công ty khác có thể tính phí cao đối với mỗi người dùng, nhưng chúng tôi có thể cung cấp miễn phí AI Companion cho khách hàng sử dụng các gói Zoom trả phí đủ điều kiện.* 

Chúng tôi khuyến khích bạn nên tự mình trải nghiệm AI Companion — hãy truy cập hướng dẫn bắt đầu để tìm hiểu thêm về cách kích hoạt và sử dụng các tính năng này. Nếu bạn không có gói Zoom trả phí đủ điều kiện, hãy nâng cấp ngay hôm nay để tiếp cận các lợi ích của AI Companion. 

*Ghi chú: AI Companion có thể không khả dụng ở tất cả các khu vực hoặc phân khúc ngành.

 

Khách hàng của chúng tôi yêu thích chúng tôi

Okta
Nasdaq
Rakuten
Logitech
Western Union
Autodesk
Dropbox
Okta
Nasdaq
Rakuten
Logitech
Western Union
Autodesk
Dropbox

Zoom - Nơi bạn kết nối