AI Companion

Mẹo và thủ thuật yêu thích cho AI Companion từ các Zoomie thực thụ

Nhân viên của Zoom — hay còn gọi là Zoomie — chia sẻ những mẹo và thủ thuật họ yêu thích khi dùng AI Companion để cải thiện năng suất và giúp ngày làm việc hiệu quả hơn.

5 số phút đọc

Cập nhật vào January 11, 2024

Đăng vào January 11, 2024

Mẹo và thủ thuật yêu thích cho AI Companion từ các Zoomie thực thụ

Kết hợp AI vào công việc hàng ngày có vẻ là một nhiệm vụ đáng sợ, nhất là khi bạn còn lạ lẫm với công nghệ này. Làm sao để AI giúp bạn? Bạn nên dùng công cụ AI nào? Việc cố gắng giải quyết những câu hỏi này và nhiều câu hỏi khác có thể ngăn cản bạn khám phá tiềm năng của trợ lý AI.

Với Zoom AI Companion, bạn có thể sử dụng AI dễ dàng như tham gia cuộc họp Zoom hoặc gửi tin nhắn trò chuyện. Điều này là vì AI Companion là một phần của nền tảng Zoom và dễ sử dụng như chính nền tảng này. Tất cả những gì bạn cần làm là tìm biểu tượng tia lấp lánh (sparkle) trong khi sử dụng Zoom, ví dụ như khi bạn đang ở trong cuộc họp, công cụ Trò chuyện nhóm, bảng trắng, v.v.

Nhưng nếu bạn không biết phải sử dụng lệnh nhắc nào hoặc chưa sử dụng tóm tắt cuộc họp bao giờ, nhân viên của Zoom — hay còn gọi là Zoomie — sẽ giúp bạn. Zoomie là những người đầu tiên thử nghiệm nhiều tính năng mới nhất của AI Companion trong công việc hằng ngày và chúng tôi đã tổng hợp một số mẹo và thủ thuật họ yêu thích để giúp bạn tận dụng tối đa trợ lý AI của chúng tôi.

Cách tốt nhất để tạo lệnh nhắc

Một tính năng được các Zoomie yêu thích là khả năng hỏi AI Companion về cuộc hội thoại đang diễn ra trong cuộc họp Zoom trực tiếp. Sau đó, AI Companion sẽ sử dụng bản phiên âm cuộc họp để trả lời những câu hỏi đó. Và mặc dù Zoom cung cấp các mẫu lệnh nhắc như "Cập nhật thông tin cho tôi", bạn cũng có thể soạn thảo và gửi lệnh nhắc của riêng mình. Theo lời khuyên của Zoomie, bạn nên sử dụng lệnh nhắc cụ thể để có kết quả phù hợp hơn với đầu ra mong muốn, nhưng điều này cần thời gian thực hành. Việc tạo lệnh nhắc cũng là một nghệ thuật và có thể khó để biết phải hỏi gì.

Dưới đây là một số lệnh nhắc tùy chỉnh chúng tôi yêu thích mà bạn có thể sử dụng để hỏi AI Companion trong cuộc họp tiếp theo:

  • Nếu bạn chưa nắm rõ nội dung đã trình bày: "[người] đã nói gì về [chủ đề]?” 
  • Nếu bạn muốn biết liệu một mục trong chương trình họp đã được đề cập hay chưa: "Nhóm đã thảo luận về [chủ đề] chưa?" 
  • Nếu bạn muốn có một danh sách đánh số thứ tự: "Tạo danh sách các [chủ đề] được thảo luận theo thứ tự và có cả tên người thuyết trình chính cho mỗi chủ đề". 
  • Nếu bạn muốn AI Companion đi sâu hơn vào chi tiết chủ đề, hãy đặt câu hỏi mở rộng: "Cho tôi biết thêm về [chủ đề]".
  • Nếu bạn muốn theo dõi các bước tiếp theo, hãy hỏi: "Những mục hành động nào đã được giao? Bao gồm cả người phụ trách mỗi mục".

Will Siegelin, quản lý sản phẩm cấp cao cho biết: "Hãy xem việc không nhận được câu trả lời khi bạn hỏi AI Companion là một điều tích cực. Nếu bạn hỏi liệu chủ đề đã được thảo luận chưa và AI Companion cho biết chủ đề đó không nằm trong bản phiên âm, bạn sẽ biết rằng vẫn còn một điểm quan trọng cần được thảo luận".

Tự động hóa việc ghi chú cho những cuộc họp phù hợp

Nếu bạn thường xuyên quên bật tính năng tóm tắt cuộc họp của AI Companion vào đầu cuộc họp thì chỉ cần cài đặt để tính năng này bắt đầu tự động. Bạn có thể thực hiện điều này trong cài đặt cổng web dưới thẻ AI Companion.

Tuy nhiên, Will cũng lưu ý rằng có thể có những cuộc họp mà bạn không muốn tạo bản tóm tắt cuộc họp — chẳng hạn như cuộc họp 1:1 và các cuộc gọi khác có khả năng thảo luận các thông tin nhạy cảm. Will nói thêm: "Ví dụ bạn có thể chỉnh sửa cuộc họp định kỳ và chọn chỉ tự động bắt đầu tóm tắt cuộc họp cho các cuộc gọi nhóm hàng tuần". 

Bạn có thể thực hiện điều này trong cổng web bằng cách chỉnh sửa cuộc họp định kỳ (hiển thị "Tùy chọn", sau đó đánh dấu vào ô phù hợp).

Nhận bản tóm tắt cuộc họp chi tiết hơn

Bạn có biết là bạn có thể đặt danh xưng trong hồ sơ Zoom của mình không? Điều này không chỉ giúp hiển thị danh xưng của bạn dễ dàng hơn trên toàn bộ nền tảng Zoom, từ Cuộc họp đến Trò chuyện nhóm, mà còn giúp các bản tóm tắt cuộc họp trở nên chi tiết hơn. Nếu bạn đã đặt danh xưng trong hồ sơ, AI Companion sẽ sử dụng danh xưng đó khi đề cập đến bạn trong các bản tóm tắt cuộc họp.

Ailian Gan, quản lý phụ trách sản phẩm AI cho biết: "Việc sử dụng đúng danh xưng là một tính năng quan trọng và được đông đảo khách hàng của chúng tôi yêu cầu. Việc cho phép khách hàng kiểm soát danh xưng của họ đồng nghĩa với việc họ có quyền kiểm soát cách AI Companion giới thiệu họ trong các bản tóm tắt cuộc họp".

Dễ dàng bắt kịp

Nếu bạn vừa trở lại sau một kỳ nghỉ dài, việc phải xử lý cả núi tin nhắn trò chuyện có thể khiến bạn choáng ngợp. Nếu bạn có chuỗi trò chuyện với cả tá phản hồi, thay vì đọc từng tin nhắn, hãy nhấp chuột phải vào bài đăng gốc và chọn "Tóm tắt bằng AI Companion". Điều này có thể giúp bạn bắt kịp cuộc trò chuyện nhanh hơn và bạn luôn có thể xem chi tiết từng tin nhắn nếu cần biết chính xác những điều đã được đề cập.

"Trở lại sau kỳ nghỉ với một chuỗi hơn 100 tin nhắn trò chuyện — nhiều khả năng là bạn sẽ không cần phải đọc hết tất cả những tin nhắn này. AI Companion tổng hợp rất tốt những điểm chính", theo Josh Stanley, trưởng chuyên gia chiến lược bán hàng.

Tương tự như vậy, đồng nghiệp của bạn có thể đã ghi lại những cuộc họp mà bạn bỏ lỡ, nhưng việc xem lại từng bản ghi có thể mất rất nhiều thời gian. Với AI Companion, bạn có thể sử dụng tính năng chương thông minh trong Ghi lại thông minh để chỉ xem những phần của cuộc họp có liên quan đến bạn. Và nếu cuộc họp của bạn không được ghi lại nhưng tính năng tóm tắt cuộc họp đã được kích hoạt, bạn chỉ cần đọc bản tóm tắt cuộc họp do AI tạo ra. 

Bắt đầu trải nghiệm AI Companion

Bạn đã sẵn sàng xem cách trợ lý AI thông minh của chúng tôi giúp bạn làm việc năng suất hơn? Hãy xem hướng dẫn bắt đầu với AI Companion.

Khách hàng của chúng tôi yêu thích chúng tôi

Okta
Nasdaq
Rakuten
Logitech
Western Union
Autodesk
Dropbox
Okta
Nasdaq
Rakuten
Logitech
Western Union
Autodesk
Dropbox

Zoom - Nơi bạn kết nối